“เครื่องฟอกอากาศ”  นั้นเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เชื่อว่าเข้ามามีบทบาทต่อในยุคนี้อย่างมาก  เนื่องด้วยเทรนด์ของเรารรักษาสุขภาพนั้นเริ่มเข้ามามีบทบาท ต่อการใช้ชีวิตอย่างมากทำให้ตัวกรองอากาศ นั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตได้มากขึ้น  และเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ในเรื่องของ “ตัวกรองอากาศ” ที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ และ อาจจะยังไม่เข้าใจในเรื่องของ “ตัวกรองอากาศ”  เรามาลองดูดีกว่านะครับว่าตัวกรองอากาศ  นั้นมีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรจะรู้

เครื่องฟอกอากาศคืออะไร

เครื่องฟอกอากาศ Air Purifier หรือ Air Cleaner เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะกำจัดสิ่งแปลกปลอม ที่มีอยู่ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา รวมถึงกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เพื่อที่จะทำให้อากาศภายในห้องนั้น ๆ มีกลิ่น และ อากาศที่ใสสะอาด  และ ทำให้ไวรัสต่าง ๆ  ภายในห้องนั้นถูกกำจัดไม่ว่าจะเป็น เชื้อรา แบคทีเรีย นั้นจะหายไปจากห้องที่ติดตั้งตัวกรองอากาศ ไว้นั้นเอง

จำเป็นต้องมีหรือไม่

ปัจจุบันนั้นอย่างที่เรารู้กันนั้นคือในปี 2019 นั้นประเทศไทยเรานั้นเจอกับวิกกฤตไวรัสโควิด 2019 ที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่สามารถติดต่อกันได้จากทางเดินอากาศ หรือ อากาศภายในห้องด้วย ซึ่งการมาของโควิด 19 นั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และ ยังมีผู้ติดไวรัสเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในเรื่องของแง่สุขภาพแล้วการที่เรามีตัวกรองอากาศ  ไว้ภายในบ้านนั้นค่อนข้างที่จะตอบโจทย์ในเรื่องของสุขภาพได้มากด้วยนะครับ

ประโยชน์เครื่องฟอกอากาศ

แน่นอนว่าเครื่องฟอกอากาศนั้น เป็นอีกหนึ่งในนวัตกรรม ที่เข้ามาและมีบทบาทในชีวิตอย่างมาก  ซึ่งเครื่องฟอกอากาศนั้นจะมี “ประโยชน์อย่างมาก” โดยเฉพาะในเรื่องของการฟอกอากาศนั้นค่อนข้างสำคัญ เพราะว่าจะช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศให้สะอาด ปราศจาก เชื้อรา ทำให้ตอบโจทย์อย่างมาก ในเรื่องของสุขภาพ

หลักการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศอย่างไร

เชื่อว่าหลายคนนั้นอ่านถึงตรงนี้แล้ว อาจจะคิดที่จะติดตั้งในเรื่องของ “เครื่องฟอกอากาศ” ไว้บ้างแล้ว แต่ว่าอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศนั้นมีหลักการซื้อด้วยนะครับ ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่านะครับ ว่าในการเลือกซื้อเครื่องฟองอากาศนั้นมีการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง ?

  • ขนาดห้อง : การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ นั้นควรดูในเรื่องของ “ขนาดของพื้นที่”  ไว้เป็นอันดับแรกเลยนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าห้องใหญ่เกินไป แต่ว่าในเรื่องของการเลือกซื้อถ้าหากซื้อเครื่องเล็กมาอาจจะทำให้การฟอกอากาศนั้นไม่ทั่วถึงก็ได้นะครับ
  • ราคา : เมื่อเรารู้แล้วว่าขนาดของห้องของเรานั้นมีขนาดมากเท่าไหร่ ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของราคานั้นจะต้องเหมาะสมกับการใช้งานด้วยนะครับ ดังนั้นก่อนที่จะซื้อเราควรที่จะศึกษาในเรื่องของ ตัวกรองอากาศและ ไส้กรองอากาศไว้ด้วยนะครับ
  • ระบบการทำงาน : อีกหนึ่งเรื่องที่จะต้องรู้ไว้ในการเลือก “ระบบการทำงาน” ให้เราควรเลือก ดูระบบการทำงานต่าง ๆ อย่างเช่น ระบบการทำงาน เซ็นเซอร์ตรวจจับคุณภาพ และยังมีฟังชั่นอื่น ๆ ที่เราควรเลือกไว้ และ ศึกษาไว้จะดีกว่านะครับ

และนี้เองเป็นเรื่องของเครื่องฟอกอากาศที่เราควรจะรู้ไว้จะดีกว่านะครับ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก  และข้อมูลที่เรานำมานั้นรับรองได้เลยว่า จะสามารถเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศได้อย่างแน่นอน