ใครที่กำลังมีแพลนวางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศจะต้องไปที่บริษัท รับต่อวีซ่าก่อน ต้องสิ่งที่ต้องทำทุกครั้งก่อนที่จะไปต่างประเทศ เอกสารใบที่จะทำให้คุณบินไปเที่ยวประเทศนั้นได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยในแต่ละประเทศก็จะมีข้อกำหนดที่แตกต่างกันไป เช่น ระยะเวลาที่ไปอยู่ได้มากสุดกี่วัน ต่อวีซ่าได้กี่ครั้ง หรือแม้กระทั่งกฎหมายต้องโทษเกี่ยวกับวีซ่าหมดอายุ และไม่มีการดำเนินการไปต่อวีซ่า เพื่อให้อยู่ในประเทศของเขาได้อย่างถูกกฎหมาย โดยจะต้องมีการเตรียมตัวก่อนกำหนดวัน เพราะการดำเนินการต่อต้องมีการใช้เวลาพิจารณาออกถึง 15-30 วันเลยทีเดียว 

บริษัท รับต่อวีซ่ามีความสำคัญอย่างไร 

ความสำคัญของบริษัท รับต่อวีซ่า มีปัจจัยหลักแสดงถึงบุคคลให้สามารถเดินทางเข้าประเทศนั้น ๆ ได้อย่างถูกต้อง โดยจะมีการพิจารณาเจตนาเรื่องที่จะเข้าไป กับระยะเวลาที่บุคคลในทำการยื่นคำร้องขอไป เพื่อนำไปใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจเข้าเมืองในประเทศที่ไป โดยจะมีการประทับตราในพาสปอร์ตหรือเป็นสติกเกอร์  

แต่ในปัจจุบันได้เอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการประทับตรา ให้มีความง่ายและสะดวกต่อเจ้าหน้าที่มากขึ้น โดยมีการประทับตราในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการเชื่อมต่อข้อมูลกับระบบคอมพิวเตอร์นั่นเอง 

วีซ่า ต้องไปดำเนินการขอที่ไหน 

โดยหลัก ๆ แล้วในปัจจุบันมีบริษัท รับต่อวีซ่าหลายแห่งในประเทศ และในต่างจังหวัดก็จะมีสถานที่รับต่อวีซ่าด้วยเช่นกัน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปต่อไกลถึงศูนย์สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในกรุงเทพฯ เพื่อให้มีการดำเนินขั้นตอนที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น ประหยัดเวลาในการเดินทาง และถ้าอยู่สถานที่ใกล้ก็จะทำให้สามารถไปต่อได้ไวขึ้น เพราะระยะเวลาในการออกวีซ่านั้น ต้องมีการใช้เวลาอย่างน้อย 15 วัน บุคคลใดที่ต้องมีการเดินทางจึงต้องมีการวางแผนให้ดีก่อนไปต่างประเทศ และขั้นตอนการเตรียมตัวต่อวีซ่ามีอะไรบ้าง คุณจะเข้าใจดังข้อต่อไปนี้ 

ห้ามพลาด ถ้าคุณจะไปต่อวีซ่า 

อย่างแรกที่ทุกคนควรรู้นั้นวีซ่าทั่วไปแล้ว จะมีระยะเวลาในพักอาศัยได้ 90 วัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานที่และประเทศนั้น ๆ ด้วย โดยใครที่เคยต่อวีซ่ามาแล้วกับผู้ขอวีซ่าใหม่ ก็จะมีระยะเวลาที่แตกต่างกันไป ดังนั้นทุกคนต้องมีการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับ “การต่อวีซ่า” ให้ดีก่อนที่จะไปต่างประเทศด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามหลัง โดยสามารถสอบถามข้อมูลผ่านบริษัท รับต่อวีซ่า ได้เพื่อเป็นความรู้ในด้านกฎหมายที่ถูกต้อง และขั้นตอนการต่อวีซ่ามีอะไรบ้าง ดังนี้ 

  1. เตรียมพาสปอร์ต (เล่มจริง) และทำการถ่ายสำเนาพาสปอร์ตหน้าแรก 1 ใบ พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง 
  1. รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป (รูปสีเท่านั้น) 
  1. สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง 
  1. ข้อมูลที่อยู่อาศัยที่จะใช้อ้างอิง 
  1. ฟอร์มไฟล์เอกสาร ต.ม 7 

ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังเตรียมตัวไปบริษัท รับต่อวีซ่า เพื่อที่จะเตรียมตัวไปต่างประเทศควรจะต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนกำหนดที่จะต้องเดินทางอย่างน้อยประมาณ 30 วัน โดยที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะไปทันกำหนดหรือไม่ เพื่อการเตรียมตัวที่ดีและให้พร้อมในหารเดินทาง ให้เที่ยวอย่างมีความสุข